Phúc Đáp Một Văn Kiện Lịch Sử
[ Đảng Cộng Sản Cưỡng Bức Đạo Cao Đài ]
 

* Biên tập Huỳnh Tâm

 

BẢN ÁN TỬ H̀NH ĐO CAO ĐàI T̉A THÁNH TÂY NINH

Ngày 20 tháng 02 năm 1978

 

Nay Hội Thánh Ngoại Giáo, Ban Đạo Sử Cao Đài viết đôi lời

 giải bày những đau buồn mà Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam và nhà nước

 Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa thiếu chân thực đối với Đạo Cao Đài

 bởi " Bản án hoạt động phản cách mạng của một số tên phản động

 trong giới cầm đầu giáo phái Cao Đài Tây Ninh kư ngày 20/02/1978 "

 Ban Đạo sử Cao Đài xin giải bày những sự kiện của bản

 án Cao Đài và khẩn định bản án hoàn toàn thiếu sự phân minh lẫn

 đánh mất t́nh người, nếu tiếp tục trên đà sơ cứng lập trường chậm

 tiến th́ chắc hẳn một Việt Nam của tương lai sẽ đi vào cửa ngỏ

 mịt mù đen tối, Việt Nam hăy dùng trí tuệ phát triễn kinh tế hơn

 là dùng vũ lực điều khiển dân tộc như vậy không khác nào chuẩn bị

 cho con đường tự sát mai sau. trong khi thế giới đang trên đường

 biến đổi trái đất thành viên bi đùa vui của thời đại.

        Nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam nay khéo léo

 xây dựng cho chính ḿnh có một mô h́nh kiến trúc tổ chức cộng

 sản, nhưng lại thiếu trí tuệ nên vẽ lên một Bản Án Cao Đài khắt

 nghiệt, đọc bản án tưởng chừng đang ở địa ngục của một thế giới

 người chẳng nên người, mà chế độ cộng sản cố đẻ ra bản án Cao Đài

 hoàn toàn không đúng với sự thật của toàn bộ lưu trữ dữ kiện lịch

 sử Việt Nam, thư viện Thần học quốc tế, thư viện các quốc gia trên

 thế giới, thư viện ban đạo sử Cao Đài Âu châu, xét rằng bản án

 ngược chiều Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc

         Bản án nội dung thách đố và khủng bố tín ngưỡng dân tộc

 Việt Nam cũng như xem thường tinh thần Từ Bi Bác Ái Công B́nh của

 nhân loại.

         Thay v́ nhà nước cộng sản vẽ lên một sơ đồ kiến trúc phát

 triển kinh tế hầu phục vụ người dân sống hạnh phúc và thịnh vượng,

 th́ trái lại người dân hôm nay đều ngồi vào địa ngục phía trước là

 sự khủng bố của đảng Cộng sản.

        Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đă có một quá tŕnh phát triển

 kinh tế thịnh vượng, đem lại đời sống hạnh phúc cho toàn dân

 trên căn bản Công B́nh, chúng ta hăy lấy đó làm hănh diện nhân

 bản cho dân tộc Việt Nam.

         18/10/1926 Ngày nhân loại chính thức công nhận Đạo Cao

 Đài với một giá trị khoa học tổng hợp tín ngưỡng, tại Việt Nam

 nhỏ bé phát nguồn đạo đức 700.000 năm lẽ.

        Mô h́nh Đạo Cao Đài được tổ chức theo sự tự nhiên vũ trụ

 dung ḥa cùng nhân loại không có sự đặc biệt dành riêng cho một

 dân tộc nào, cũng như không phục vụ cho một tập đoàn chính trị

 hay chính thể và cho cá nhân nào.

       Bởi đạo Cao Đài là sự hănh diện cho một Việt Nam phục vụ

 đạo đức nhân loại Từ Bi Bác Ái Công B́nh.

 

        Đạo Cao Đài hầu như không có những cái xấu hay lỗi lầm

 nào đối với Dân Tộc kể cả đăng Cộng sản Việt Nam.

         Ban Đạo Sử Cao Đài sẽ chứng minh đầy đủ tính chân thực,

 không phải chứng minh để chạy tội mà chứng minh hầu đem lại những

 cảm thông để mở ra một con đường mới cho Dân Tộc được sống trong

 tâm hồn b́nh thản, khi nhà nước và toàn dân không c̣n sự dị biệt

 bất đồng th́ đất nước Việt Nam tái lập được thanh b́nh hạnh phúc

 vĩnh cửu, sở dĩ người dân dị biệt bất đồng lẫn nhau triền miên

 là do những chế độ không đồng nhất ư chí, nhưng ít nhứt cũng

 phải có một chế độ dung hợp mọi dị biệt và bất đồng cùng nhau ngồi

 lại v́ Việt Nam hạnh phúc, chúng ta có những điều kiện dung hợp

 được mà không thực hiện th́ thử hỏi bao giờ sẽ thực hiện, như

 vậy chúng ta thử t́m lấy một tín ngưỡng duy nhứt để hướng về

 phát triễn khoa học Việt Nam, chúng ta hăy nh́n vào thế giới hôm

 nay đang trên đà nhận tín ngưỡng làm phương châm phát triển phục

 vụ tâm hồn b́nh thản, mà khoa học đang thí nghiệm về tín ngưỡng

 cũng như nhân bản để thực hiện một mô h́nh xă hội công b́nh 1 và

 1, (1 và 1 là mô h́nh tổ chức xă hội công b́nh duy nhứt Cao Đài)

 thế mà Việt Nam chúng ta vẫn c̣n mù khơi, rồi nhằm lẫn cùng thủ

 tiêu cho nhau, Đại Đạo là một tín ngưỡng duy có tại Việt Nam,

 nhưng lẽ nào có trước mà lại về sau cuối cùng, nếu chúng ta không

 chịu mở kho tàn tín ngưỡng này, th́ khỏi cần phải bàn v́ chế độ

 đẩy đưa dân tộc trôi chảy vào miền đất mịt mù bất tận, dẫu rằng

 đạo Cao Đài có muốn van xin sống chung cũng không được v́ người

 cộng sản nắm được cơ hội sát phạt toàn dân Việt Nam cho bằng thích,

 đó là chủ trương loại từ bất cứ ai không đồng sở thích giết người

 cướp của có hệ thống và tổ chức của họ, đương nhiên người dân ấy

 sống không qua bàn tay của cộng sản, Cộng sản Việt Nam rất văn minh

 họ đă nghiên cứu thành công phương pháp giết đồng bào thủ tiêu tín

 ngưỡng không ai kiện tụng, cướp của toàn dân không ai có lời than

 vang.

         Đăng Cộng sản Việt Nam đă thắng lớn ba mặt trận và thành

 công rực rỡ như đánh Tây cúc, đánh Mỹ nhào, đánh luôn đồng bào

 Việt Nam không c̣n thân sát, tài sản, quyền làm người mất trọn.

        Đăng cộng sản kiểm soát thủ tiêu những ai bất đồng chính

 kiến và cho ra đời những chính sách Việt Nam muôn năm nghèo đói

 lạc hậu, chủ nghĩa Cộng sản thực hiện chính sách cai trị

 vô thần và mô h́nh tổ chức không phù hợp với bản năng của dân tộc

 Việt Nam, chúng ta hăy nh́n xem 19 năm trôi qua Cộng sản Việt

 Nam đă làm được những ǵ cho Dân tộc, hay chỉ đào hố sâu tiêu

 diệt chôn vùi, chúng ta mượn bản án Cao Đài để chứng minh và suy

 nghĩ những việc làm của đăng Cộng sản Việt Nam, chúng ta sẽ thấy

 rơ thực chất đăng Cộng sản thù dân tộc cắm người dân không được

 quyền sống, thù tôn giáo không được phổ độ và truyền bá tín

 ngưỡng, thù nhân dân giàu có v.v...

        Riêng Bản Án Cao Đài là một lối thù không đội trời chung

 v́ họ là vô thần không chấp nhận hữu thần cũng phải, nay cả

 thế giới có than van cũng bằng thừa bởi họ đă mang chứng bệnh

 Cộng sản điếc, mù ḷa khối óc không minh mẫn, rồi đây đăng

 Cộng sản tồn tại 100 năm th́ dân tộc Việt Nam sẽ đi vào đâu, hỡi

 người yêu quê hương cũng không tài nào phát triễn được đất nước

 phồn vinh, Việt Nam hôm nay nghèo khó hơn 100 năm trước thế mà

 đăng Cộng sản hô khẩu hiệu đề cao giàu mạng tiếng lên Xă hội chủ

 nghĩa, nay cả thế giới b́nh phẩm hành tŕnh nghèo đói của Việt

 Nam tiếng mạnh sau ngày 30/4/1975.

 

        Nay chúng tôi xin tŕnh bày những dữ kiện lịch sử trong Bản

 Án Cao Đài để làm chứng nhân cho Việt Nam khô cằn và buồn thảm

 dưới chế độ chuyên chế độc tài Cộng sản như sau:

 

        Phải gọi Cao Đài là Đại Đạo không phải một tôn giáo theo

 nghĩa b́nh thường, v́ Đại Đạo là chân lư tổng hợp của Từ Bi Bác

 Ái Công B́nh đă được nhân loại trên thế giới đồng công nhận và lưu

 truyền trên 68 năm qua khắp nơi trên thế giới.

        Những tôn đồ Cao Đài do Thượng Đế thị hiện kết hợp và truyền

 dạy, Cao Đài không bị lệ thuộc bởi đăng phái hay những chính thể nào

 ràng buộc, nay chế độ nhà nước Cộng sản Việt Nam đă khinh miệt đạo

 Cao Đài gọi bằng (những tên phản động), khi nhà nước Cộng sản gọi

 phản động là đồng nghĩa với án tử h́nh.

        Đạo Cao Đài không dụ dổ, ép buộc bất cứ ai theo đạo hay

 công quả đóng góp tài vật lực, bởi v́ đạo Cao Đài trọng giá trị

 quyền sống và làm người công b́nh tự do tín ngưỡng.

         Chân lư Đại Đạo là Từ Bi Bác Ái Công B́nh công nhận

 quyền tự do dân chủ và quyền sống làm người được phát triễn th́

 căn bản đời sống là chân thiện mỹ của tâm hồn, một trong những

 nhu cầu sống cần thiết cho loài người, vật chất là dung ḥa b́nh

 thường đời sống hằng ngày, như vậy có bằng chứng nào đạo Cao Đài

 lợi dụng xương máu, mồ hôi, nước mắt của tín đồ không ?.

         Nếu v́ tự do chân thực th́ thử hỏi ai là người yêu đăng

 Cộng sản ?, chắc hẳn  là không, có người bộc lộ rằng: chỉ có kẽ mất

 trí mới yêu đăng Cộng sản chuyên chế.

        Nay đăng Cộng sản Việt Nam là kẽ thắng cho nên đổ trúc hết

 vào đạo Cao Đài bởi những tội lỗi không bằng chứng, trong Bản Án

 Cao Đài để dễ tử h́nh.

         Thử hỏi đăng Cộng sản có cưởng bứt người dân không ?,

 ai tham nhũng, thu tiền lùa của cải tài sản, cải tạo,

 tù đày, tử h́nh mọi việc trên đều không có biên lai và cáo trạng

 v.v... đây là một chuyến buôn hàng quịt của đăng Cộng sản Việt

 Nam to lớn nhứt trong lịch sử Dân tộc.

         Đây mới gọi là thảm trạng bi đát chung của dân tộc,

 không cần biện hộ v́ nó là sự thực hiển nhiên, cuối thế kỹ thứ

 20 quê hương vẫn c̣n bị hạn hán bởi đăng Cộng sản Việt Nam.

        Lịch sử dân tộc sẽ ghi đậm nét đăng cộng sản Việt Nam ô

 nhục bởi những ai đă thành lập và theo chủ nghĩa vô thần.

         Chúng tôi xin khẩn định đạo Cao Đài không có tội lỗi

 nào đối với dân tộc nếu có th́ cả nhân loại trên thế giới đă lên

 án rồi.

        Đạo Cao Đài không tham gia bất cứ tổ chức chính trị nào

 kể cả chủ thuyết Cộng sản và Tư bản, mà chỉ có một chân lư duy

 nhứt là phục vụ cho nhân loại trên căn bản Từ Bi Bác Ái Công

 B́nh, xin đăng Cộng sản Việt Nam xem lại đạo Cao Đài có chuyên

 chế độc quyền cai trị nơi nào không ?, chứng minh người dân trong

 một nước họ có quyền thi thố tài năng và nhiệm vụ thiêng liêng v́

 dân tộc tổ quốc, họ lấy sức để phụ vụ lư tưởng dân giàu nước

 mạnh, lỡ họ là tín hữu Cao Đài th́ họ không bao giờ dùng ảnh

 hưởng của đạo Cao Đài để vận động cho chính họ bởi v́ tài năng

 và lư tưởng chinh phục được ḷng dân tộc, sau khi tín hữu ấy làm

 rồi nhiệm vụ của người dân th́ họ trở về với nội tâm bằng cửa

 ngỏ Đại Đạo và Cao Đài cũng chưa bao giờ lợi dụng những kẽ cầm

 quyền, đạo Cao Đài chưa hề làm cố vấn chiến tranh (tuyên úy) cho

 cả hai khối Cộng sản và Tư bản chắc hẳn  nhà nước đương quyền tại

 Việt Nam hiểu hơn ai hết, lịch sử đạo Cao Đài và đăng Cộng sản

 đồng có ghi, nay chưa khô mực rằng : Hồ chí Minh và Tôn

 đức Thắng nhiều lần thư kính cẩn mời Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc ra

 miền Bắc thăm tín đồ và làm Cố Vấn cho đăng Cộng sản Việt Nam,

        Thực ra Hồ chí Minh và đăng Cộng sản muốn cầm tù đức Hộ

 Pháp Phạm công Tắc tại miền Bắc hầu nhằm trên thế chính trị và

 đối đầu với Ngô đ́nh Diệm .

         Ngài, không chấp nhận đề nghị của đăng Cộng sản từ ấy

 sinh ra thù oán Ngài, đăng Cộng sản ra chỉ thị cho Cao triều Phát,

 Nguyễn phan Long và Trương ngọc Anh ám sát đức Hộ Pháp Phạm công

 Tắc, nay chúng tôi vẫn c̣n lưu trữ các chỉ thị và hồ sơ ấy và c̣n

 rất nhiều vụ án khác của năm 1940 cho đến hôm nay, chúng tôi chưa

 tiện tŕnh bày ra hết ở nơi nầy được bởi v́ lịch sử cần phải sát

 định vô tư.

 

        Đạo Cao Đài không có một quá tŕnh nào chống cách mạnh cả

 v́ đạo Cao Đài có trước đăng Cộng sản Việt Nam, đạo Cao Đài cũng

 không làm tay sai cho một đế quốc xâm lược, người Cao Đài không

 tham gia chính quyền cũng như không tham gia chế độ Cộng sản v́

 lẽ ấy các chính quyền luôn luôn muốn khai tử đạo Cao Đài cũng

 như đăng Cộng sản đang tiến hành, đăng Cộng sản Việt Nam mạnh

 dạn và thực tâm hăy lật sổ quyên tiền, để chứng minh tội trạng

 Cao Đài đóng góp bao nhiêu, nói chung đăng Cộng sản bắt buột đạo

 Cao Đài nộp tiền tham nhũng rất nhiều nay có ăn phủi mỏ, c̣n đào hố

 chôn tập thể đạo Cao Đài, (hồ sơ hố chôn tập thể tín hữu đạo Cao

 Đài, nay vẫn c̣n lưu trữ tại thư viện Ban Đạo Sử Âu Châu).

         Nay đăng Cộng sản sử dụng chiến thuật và chiến lược lấy

 đạo Cao Đài tiêu diệt đạo Cao Đài rất là bí mật và nguy hiểm.

         Ôi cửa đạo là nơi thực hiện chân thiện mỹ có lẽ nào kế

 hoạch gài cán bộ của đăng Cộng sản nằm vùng Thánh Địa bị lộ,

 nay đăng Cộng sản gọi là ngăn chận ảnh hưởng của chủ nghĩa Cộng

 sản ư, xin xem lại phần nầy cho sáng tỏ đôi đàng, đừng để sự

 nhằm lẫn đáng buồn một lần nữa cho đạo Cao Đài.

        Cơ quan nghiên cứu lịch sử Đăng không có khả năng, viết

 sai ngày tháng và nơi chống lập đạo Cao Đài là 17/10/1926 tại chùa

 Từ Lâm G̣ Kén, thực ra là " ngày 18/10/1926 tại chùa Từ Lâm Tự

 G̣ Kén mới phải ".

 

        Đạo Cao Đài không có tham vọng cầm quyền nước Việt Nam

 cũng như thành lập chính phủ, đăng Cộng sản hăy đọc trang lịch sử

 đăng để biết trong giai đoạn ấy ai có khả năng lập chính quyền

 bằng đạo Cao Đài, thế mà người Cao Đài không làm v́ Đạo không

 tham vọng chính trị, đạo Cao Đài là quốc đạo ấy là chính đáng v́

 tôn giáo xuất hiện ở đâu là quốc đạo sẽ ở nơi đó, quốc đạo sẽ

 đến với dân tộc khi nào toàn dân công nhận chứ đâu phải nói là

 có quốc đạo được, xin đăng Cộng sản an tâm, đạo Cao Đài không đực

 dành quyền đời.

         Tại sao đăng Cộng sản không hănh diện một tôn giáo trong

 quốc gia mà lại bứt tử, đạo Cao Đài chủ trương tự do dân chủ mà

 không chủ trương quân chủ (phong kiến), sở dĩ đăng Cộng sản nh́n

 sai đạo Cao Đài là phải v́ không biết giá trị âm nhạc nghi lễ

 bảo cổ canh tân của dân tộc, phải căng chủ thuyết Cộng sản làm

 lu mờ văn hóa dân tộc, nay văn hóa dân tộc không được lưu truyền

 và phát triễn cũng là một điều sĩ nhục 5456 năm văn hiến nay mất

 cội nguồn.

        Chúng ta phải thành thực đừng lừa dối nhau, sở dĩ đạo Cao

 Đài chia nhiều chi phái bởi đăng Cộng sản và thực dân, chúng tôi

 sẽ cung cấp sử liệu Cao Đài để rộng b́nh phẩm đăng Cộng sản xúi

 giục các chức sắc thành lập chi phái Cao Đài trong một ngày không

 xa, v́ kỹ nguyên nầy cần phải tŕnh bày tất cả sự thật.

 

         Nhớ một điều chúng ta tỏ bày chân thực chứ không phải đấu

 tố đăng Cộng sản và thực dân, riêng về Ṭa Thánh Tây Ninh đăng Cộng

 sản không cài cán bộ nằm vùng được cho nên ngày nay lănh đủ mọi khắc

 nghiệt cũng là thường t́nh âu cũng là sự khảo Đạo.

 

        Đối với đạo Cao Đài Ṭa Thánh Tây Ninh chưa bao giờ triều

 cống cho chính phủ pháp, riêng đăng Cộng sản Việt Nam có triều

 cống cho chính phủ Pháp không ?, xin khẩn định chân thực đi thôi,

         Chúng tôi có tất cả dữ kiện hồ sơ của đăng Cộng sản triều

 cống và làm tay sai đế quốc, rồi đây quốc tế sẽ làm minh chứng

 điều nầy, nay đăng Cộng sản đă lễ ghi vào bản án Cao Đài xin hăy

 hủy bỏ ngay th́ chúng ta c̣n t́nh để nói chuyện tiếp.

 

        Tín hữu Cao Đài miền Bắc chúng tôi cũng bóp bụng đóng góp

 cùng trách nhiệm để cho đăng Cộng sản Việt Nam làm nhiệm vụ về

 triều cống quan thầy Nga Tàu tốt đẹp, cũng như tan chế lễ nghi Nga

 Tàu trà nước đầy đủ, thế mà đăng cũng không tha thứ đạo Cao Đài.

 

        Trong thời kỳ Nhựt (1939-1945) Hồ chí Minh và đăng Cộng sản

 đi đêm tiếp tay bất chính, Nhựt không dùng đăng Cộng sản bởi uy tín

 không có, lúc bấy giờ Nhựt mới t́m đến tín hữu Cao Đài do Ngài

 Phối Sư Trần quang Vinh làm đại diện, kư một văn kiện căn bản bởi

 lập trường độc lập cho dân tộc Việt Nam và tín ngưỡng, thế là đăng

 Cộng sản âm thầm nẩy nở sự thù oán đạo Cao đài, ôi người

 ngay thẳng không bao giờ chú ư những tiểu tiết ân oán ấy rồi sau

 1975. (Phối sư Trần quang Vinh bị đăng Cộng sản đưa vào lao tù Chí

 Ḥa cùng pḥng với giáo sư Hồ hữu Tường và Linh Mục Hoàng Huỳnh sau

 đó 1 tháng thủ tiêu 21/7/1975), chúng ta hăy ngay thẳng mà khẩn định

 ai phản bội ai và ai phản bội dân tộc.

 

        Hồ chí Minh và đăng Cộng sản đi xin đất đứng và t́m ảnh

 hưởng ngay từ buổi đầu nơi Nhựt và Pháp, đồng kư nhiều hồ sơ mật

 hợp tác có lợi cho đăng Cộng sản hơn là cho dân tộc Việt Nam,

 xin hăy nh́n cho thật kỹ tín hữu Cao Đài đă làm ǵ cho dân tộc

 tán thán và đau khổ chưa ?, tín hữu đạo Cao Đài luôn luôn là nạn

 nhân của Nhựt, Pháp, Quốc gia kể cả đăng Cộng sản, nếu cần thiếc

 chúng tôi đưa ra những hồ sơ do đăng Cộng sản sát hại tập thể tín

 đồ Cao Đài trong 5 năm liền (1946- 1949) may thay nay có thêm một

 đăng viên trung ương đăng Cộng sản Việt Nam chấp nhận làm nhân

 chứng nếu đạo Cao Đài đem nội vụ nầy ra trước Ủy Ban Nhân Quyền

 Liên Hiệp Quốc.

        Thêm một hồ sơ Hồ chí Minh và đăng Cộng sản kư bán dân

 Việt Nam cho Nhựt, Pháp, Tàu để đổi lấy đăng Cộng sản cai trị miền

 Bắc và chủng bị chiến trường miền Nam, sau bán cho Nga để bành

 trướng chiến tranh chiếm miền Nam 30/4/1975.

 

        Hôm nay cũng là ngày cầu siêu cho tất cả linh hồn tín hữu

 và chức sắc Cao Đài bị đăng Cộng sản sát hại tập thể, bởi Mặt trận

 liên quân B, Bộ đội Hoàng Thọ chi đội 6,11,12,13,15. Ban Đạo Sử

 vẫn c̣n lưu trữ danh sách tín hữu bị đăng Cộng sản thảm sát.

 

        Hỡi nhà nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa xin chú ư khi có

 quân đội Cao Đài th́ chưa có quân đội Việt Minh, như vậy người

 Cộng sản hiện nay đang cầm quyền tối cao tại Bộ chính trị có dám

 thú thực và nói thẳng rằng nhờ sống chui  sống nhủi trong quân

 đội Cao Đài mà có sự nghiệp ngày nay không ?. kẽ ấy dư sức biết

 đạo Cao Đài không chủ trương hay một quyết định nào thành lập quân

 đội, sở dĩ có bởi hoàn cảnh đưa đẩy và bứt bác, tín đồ Cao Đài

 là ai là người công dân Việt Nam như vậy họ cũng có quyền yêu

 quên hương dân tộc, họ cũng có quyền thực thi tinh thần nghĩa vụ

 thiêng liêng của họ đó là để bảo vệ đất nước thân yêu, quyền ấy

 không một ai phủ nhận được. Họ lấy chủ nghĩa dân tộc sinh tồn để

 đấu tranh với Pháp và Nhựt, họ chưa hề lấy một chủ nghĩa ngoại lai

 nào để làm căn bản như đăng Cộng sản mà chính Hồ chí Minh nhập

 cảng vào Việt Nam.

        Quân đội Cao Đài đấu tranh để đ̣i quyền sống làm người,

 tự do, dân chủ, tín ngưỡng và tất cả mọi quyền khác. cuộc tranh

 đấu của quân đội Cao Đài do Phối sư Trần quang Vinh lănh đạo thành

 công Pháp mới trả tự do cho Đức Hộ Pháp Phạm công Tắc và những chức

 sắc thiên phong được tự do hồi cư cùng với một số đăng viên đăng

 Cộng sản Việt Nam, những kẽ anh hùng Cộng sản kia sao chết liệm

 không bật thành tiếng nói trung thực rằng ơn sâu nghĩa nặng Cao

 Đài cứu sống, sau khi những đăng viên ra tù Phi Châu họ lại trở

 cờ bắt tất cả tín hữu Cao Đài và người cứu họ là Phối sư Trần

 quang Vinh nhốt tù ở Cà Mâu, đăng Cộng sản Việt Nam lên án đạo

 Cao Đài chống lại kháng chiến nhân dân Nam bộ thật là không

 tưởng mị dân, trong thời gian nầy cũng có rất nhiều nhà chí sĩ

 miền Nam bị Cộng sản bắt tử h́nh và ở tù tại Cà Mâu.

 

        Nhân dân Việt Nam ơi hăy hiểu lời nầy là chân lư giết

 người của đăng Cộng sản để mà đề pḥng !.

        Đăng Cộng sản nói rằng: " Thà giết lầm c̣n hơn tha lầm ".

 Thế là đạo Cao Đài bị khai tử từ đây không cần cứu xét.

 

        Nguyễn Hộ nói rằng : " Đăng Cộng sản sống ở rừng đă quen

 cho nên làm việc với dân toàn là luật rừng ".

 

        Luật rừng không có ṭa án mà chỉ có đăng Cộng sản mà thôi

 khi kêu án th́ tự ư xem như ḿnh đă chết, hiểu như vậy ta sẽ thấy

 thỏa mái hơn, bận tâm làm ǵ hỡi người như ta.

 

        Đăng Cộng sản Việt Nam bị Cao Biền Trung Quốc ớm phần mộ

 của Hồ chí Minh nay gần hết số rồi, cho nên họ sắm nhiều loại mũ

 bùa thần chú Lỗ Ban rẽ tiền chụp vào người dân để bảo vệ đăng và

 những đặc quyền được ngày nào hay ngày ấy, chúng ta chú ư họ chụp

 mũ loạn xạ, chụp mũ đến đâu là chết đến đó, các loại mũ như sau:

        Tay sai đế quốc, phản động, t́nh  báo, c.i.a, phản cách

 mang, v.v...

        Riêng tội phạm phản quốc th́ dành cho người vượt biên, sau

 khi ra tù vượt biên tiếp đi được ra nước ngoài, có gửi quà về nước

 th́ chính quyền Cộng sản cấp cho gia đ́nh nạn nhân phản quốc chứng

 chỉ Việt Kiều Yêu Nước, c̣n nếu ra khỏi tù mà vượt biên không

 được th́ măi măi phản quốc, hôm nay phản quốc ngày mai Việt Kiều

 Yêu Nước.

 

         30/4/1975 Đến nay đạo Cao Đài luôn luôn nằm dưới bánh

 xe tăng và trước họng súng của đăng Cộng sản, chỉ cần lăng bán

 nhả đạn là tập thể tín đồ Cao Đài thây sát mất dạn ḥa vào cát

 bụi , bởi những bản án và nghị quyết khắc khe của nhà nước tặng

 cho đạo Cao Đài trước mặt là nghĩa trang.

        Ḥa b́nh mà không ḥa nhập cuộc sống giữa đăng và nhân

 dân, bởi nhân dân sợ đăng Cộng sản nên ư chí không đồng nhứt

 để xây dựng quê hương mới có được 19 năm nghèo khó.

        Đăng Cộng sản làm chiến lược chụp mũ phóng đại bản án xới

 cày số liệu từ không thành có, th́ không ai dám cộng tác phát triển

 quê hương sứ sở trong khi nghèo khó nầy, đăng Cộng sản muốn lấy

 của cải và tài sản của nhân dân, th́ cứ chụp vào cái mũ

 Mỹ, Ngụy, bốc lọt hút máu nhân dân là lấy ngon cơm không ai phản

 ứng, muốn lấy hết sạch th́ đem nhân dân ra tử h́nh, nói chung

 tài sản của nhân dân nhưng nhà nước muốn hưởng th́ cứ lấy v́ đăng

 là ưu việt.

        Tài sản của đạo Cao Đài cũng đồng tịch thu cùng lúc với

 đồng bào cả nước, mồ hôi nước mắt cả đời đổi lấy tài sản nay về

 tay đăng Cộng sản sử dụng.

        Ban Đạo Sử Cao Đài Ṭa Thánh Tây Ninh và Hội Thánh Cao Đài

 Hải Ngoại tŕnh bày trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc về danh sách

 tài sản và danh sách tín đồ bị đăng Cộng sản thủ tiêu tập thể

 vào ngày 17/12/1993 và 10/2/1994 tại Genéve.

        Cũng như tường tŕnh về sự việc đạo Cao Đài mất quyền tự

 do tín ngưỡng tại Việt Nam.

        Nếu đăng Cộng sản Việt Nam không trả lại quyền tự do tín

 ngưỡng của đạo Cao Đài và tài sản như cũ cũng như quyền tự trị

 Thánh Địa Nội và Ngoại ô Ṭa Thánh Tây Ninh trước tháng 7/1994

 bắc buộc chúng tôi phải tri tố đăng cộng sản ra trước Hội Đồng

 Liên Hiệp Quốc tại Genéve một lần nữa vào tháng 8/1994.

 

        Hội Đồng Chưởng Quản tại Ṭa Thánh Tây Ninh hiện nay phải

 giải thể để Đại Hội Nhơn Sanh đề cử hay ứng cử bầu lại Cửu Trùng

 Đài.

         Hiệp Thiên Đài đă là một cơ quan vô tư của đạo không ai

 được có quyền xen vào, hầu để cho Hiệp Thiên Đài có thời gian

 kiểm tra đạo sự tốt đẹp.

         Hội Thánh Phước Thiện làm nhiệm vụ nhận tất cả tài sản mà

 nhà nước tịch thu nay trả lại.

 

        Tất cả Đạo Sự phải làm việc trên căn bản của Tân Luật và

 Pháp Chánh Truyền, mọi sự quyết định phải tốt đẹp trước một tháng

 rồi gửi đến chúng tôi để tŕnh bày tại Liên Hiệp Quốc vào tháng

 8/1994.

 

        Chúng tôi xin đề nghị đăng Cộng sản Việt Nam và Mặt

 Trận Tổ Quốc Việt Nam, không nên có ư kiến và đề nghị nào đối

 với nội bộ của đạo Cao Đài tại Ṭa Thánh Tây Ninh, xin đăng

 Cộng sản Việt Nam xem đây là một thành quả của đăng để cho tín

 ngưỡng đạo Cao Đài được b́nh thường chúng tôi nghĩ rằng tất cả

 đều có lợi và xoá bỏ tất cả những ǵ lâu nay không ḥa hợp được,

 mọi dị biệt bất đồng chúng tôi nghĩ rằng không c̣n từ hôm nay.

         Chúng tôi là Cao Đài thế giới xin lấy công b́nh và chân

 thực làm lời hứa, chúng tôi lấy t́nh để trả t́nh qua bản

 nầy đă thể hiện đầy đủ tinh thần ấy, đây là cửa ngỏ để cho tất

 cả dung ḥa tốt đẹp, c̣n nếu chúng ta không đồng thuận để cho sự

 tự do tín ngưỡng Cao Đài b́nh thường th́ chúng tôi nghĩ rằng

 không c̣n cơ hội nào để dung ḥa được nữa.

        Xin đăng Cộng sản và nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa

 Việt Nam hăy hủy bỏ tất cả các Đạo Lịnh, Nghị quyết, Bản án mà

 lâu nay áp đặt cho đạo Cao Đài.

 

         Xin đăng Cộng sản chú ư Đạo tạo cho Đời an tịnh chứ chưa

 bao giờ Đời tạo cho Đạo an tịnh.

       Ban Đạo Sử Cao Đài là nơi lưu trữ những dữ kiện và cung

 cấp nhu cầu nghiên cứu tín ngưỡng xă hội khoa học Cao Đài hầu

 phục vụ nhân loại được thành lập vào ngày 15/2/1930 ở khắp nơi

 trên thế giới, chúng tôi rất tiết rằng Ban Đạo Sử Cao Đài Ṭa

 Thánh Tây Ninh ngày nay không c̣n trên tay của đất nước Việt

 Nam. V́ nhà nước đă tịch thu đốt hết tài sản và tư liệu của đạo

 Cao Đài nay nhà nước chỉ c̣n giữ lại vài cuốn sách để nghiên cứu

 tính chất phiến diện mà thôi.

       Ban Đạo Sử Cao Đài hoạt động khắp năm châu thế giới bởi

 Hội Thánh Ngoại Giáo, nhằm để mở màng cho đại đồng tín ngưỡng,

 như vậy ban Đạo Sử Cao Đài không cần phải mổ sẻ và khơi bày ra

 những sự việc không đẹp hiện nay tại Việt Nam v́ mục đích xoá

 bỏ những dị biệt và bất đồng cũ kỹ, hầu để tránh và tạo điều

 kiện nhan chống lập lại một t́nh người mới mẽ hoàn toàn.

        Ban Đạo Sử Cao Đài xin một điều hăy quên đi mọi tự ái để

 vương ḿnh hăy vứt bỏ đi những ǵ đă làm thành bản án ngày

 20/02/1978 kể cả Đạo Lịnh nhà nước số 01/HT/DL 1979 nay Ban Đạo

 Sử Cao Đài có đính kèm theo sau:

        Hội Thánh Ngoại Giáo cùng Ban Đạo Sử Cao Đài xin cầu

 nguyện Chí Tôn và Phật Mẫu chan rưới phước lành đầy tràng cho

 toàn đạo và toàn dân Việt Nam an lành, không phân biệt chính

 kiến và mọi giới đồng cộng hưởng hạnh phúc như nha u .

Hội Thánh Ngoại Giáo Âu Châu

                               

 Paris 16 Mai 1994 .